วิธีชง Embrace Drip Coffee

วิธีชง Embrace Drip Coffee

  1. #ฉีกซองฟอยล์ออก โดยระวังอย่าให้ซองดริปภายในฉีกขาด นำซองดริปออกมา สะบัดเล็กน้อยให้ผงกาแฟทั้งหมดลงไปอยู่บริเวณก้นถุง แล้วค่อยๆฉีกเพื่อเปิดซองดริปออกมาตามแนวประ
  2. #กางหูทั้งสองข้างของซองดริปออก แขวนไว้กับขอบแก้วทั้งสองข้าง พับขอบหูกระดาษออกเป็นมุมฉาก เพื่อให้ซองเกี่ยวยึดแข็งแรงกับขอบแก้ว
  3. #เตรียมน้ำร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 90º-95ºC (หรือประมาณโดยการนำน้ำที่เพิ่งเดือดออกมาวางพักประมาณ 1 นาที /กาต้มน้ำร้อนแบบอัตโนมัติแบบที่กดน้ำร้อนด้านบน อาจจะมีอุณหภูมิไม่ถึง 90ºC แต่ก็ใช้ชงได้เป็นอย่างดี)
    รินน้ำร้อนผ่านปากซองดริปลงบนผงกาแฟเล็กน้อย #เพียงแค่ให้ผงกาแฟชุ่มน้ำร้อนทั่วถึง พักไว้ประมาณ 20 วินาที #แล้วจึงค่อยๆรินน้ำร้อนเติมลงไปให้ผงกาแฟอิ่มตัว และสกัดกาแฟช้าๆ จนได้ปริมาณน้ำกาแฟประมาณ 150-200 cc. (ทั้งนี้กระบวนการตามข้อนี้ควรเสร็จสิ้นในเวลาไม่เกิน 4 นาที เพื่อป้องกันการสกัดรสชาติที่ไม่พึงประสงค์ออกมา)
  4. นำซองดริปออกจากแก้วอย่างระมัดระวัง นำไปทิ้งได้เลย #กาแฟทุกชนิดสกัดน้ำกาแฟออกมาได้ครั้งเดียว น้ำเดียวเท่านั้นครับ
    กาแฟดำที่ได้ จะเต็มกลิ่น เต็มรสชาติกาแฟ บางท่านอาจจะเติมน้ำตาล หรือนมตามชอบ
    แต่ขอแนะนำให้ลองดื่มกาแฟ Embrace Coffee แบบกาแฟดำที่ไม่ต้องเพิ่มอะไรเลย

    ท่านที่ไม่เคยดื่มกาแฟดำแบบนี้ อาจรู้สึกขมเล็กน้อยในครั้งแรก เนื่องจากเคยชินกับกาแฟที่มีรสชาติหวาน แต่เมื่อลองจิบกาแฟดำที่ไม่ปรุงแต่ง ท่านจะพบว่า #กาแฟดำไม่ได้ขมอย่างที่คิด แต่มีกลิ่นรสซ่อนอยู่มากมาย ความอร่อยจากการจิบ การดื่ม รวมถึงรสชาติที่ตามมา มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด จนอาจทำให้ท่านหันมาชอบกาแฟดำแบบนี้ เหมือนคนจำนวนมากก็เป็นได้ #แถมยังไม่มีปัญหาเรื่องแคลอรี่ใดๆมากวนใจอีกด้วย
    http://www.youtube.com/watch?v=8JMa6sZL6Lc
Shopping Cart